น้ำยาผสมคอนกรีต GCP

หมวดหมู่สินค้า: GCP Applied Technologies
สอบถามราคา น้ำยาผสมคอนกรีต ติดต่อ 092-1785552
 

30 สิงหาคม 2565

ผู้ชม 2236 ผู้ชม

น้ำยาผสมคอนกรีต

น้ำยาผสมคอนกรีตมีวัตถุประวงค์หลักในการใช้ผสมเพื่อปรับปรุงคุณสมบัติ พฤติกรรมของคอนกรีตให้ดีขึ้น ตามสภาวะแวดล้อมต่างๆ เช่น ช่วยยืดอายุคอนกรีตสดเพื่อใช้กับหน้างานที่ต้องใช้เวลาในการเทคอนกรีตที่นานขึ้น เพื่อช่วยเร่งกำลังของคอนกรีตให้แข็งตัวเร็ว และสามารถรับกำลังได้ในระยะเวลาอันสั้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คอนกรีตสดสามารถไหลได้ดี โดยไม่แยกตัวออกจากกันอีกด้วย น้ำยาผสมคอนกรีต ราคา น้ำยาผสมคอนกรีต GCP

ประเภทของน้ำยาผสมคอนกรีตตามมาตฐาน ASTM C494 แบ่งได้เป็น 7 ประเภท ดังนี้

ประเภท A น้ำยาลดน้ำ(Water-reducing admixtures)

ประเภท B น้ำยาหน่วง(Retarding admixtures)

ประเภท C น้ำยาเร่ง(Accelerating admixtures)

ประเภท D น้ำยาลดน้ำ และน้ำยาหน่วง(Water-reducing and retarding admixtures)

ประเภท E น้ำยาลดน้ำ และน้ำยาเร่ง(Water-reducing and accelerating admixtures)

ประเภท F น้ำยาลดน้ำอย่างมาก(Water-reducing, high range admixtures)

ประเภท G น้ำยาลดน้ำ และน้ำยาหน่วงอย่างมาก(Water-reducing, high range, and retarding admixtures)

น้ำยาผสมคอนกรีตที่ใช้กันโดยทั่วไปในบ้านเราจะเป็นประเภท D คือน้ำยาลดน้ำ พร้อมกับน้ำยาหน่วงเวลาการแข็งตัว ความสามารถของน้ำยาจะช่วยลดปริมาณน้ำที่ใส่ผสมเข้าไป(ความแข็งแรงเพิ่มขึ้น) และปรับปรุงคุณสมบัติของคอนกรีต โดยเพิ่มระยะเวลาการทำงาน การลำเลียง การไหลตัวของคอนกรีตขณะที่ยังเป็นคอนกรีตสด ได้นานขึ้น เหมาะจะใช้กับงานคอนกรีตที่ใช้กับงานทั่วไป น้ำยาผสมคอนกรีต ราคา น้ำยาผสมคอนกรีต GCP

มีน้ำยาบางประเภทที่ใช้ผสมเพื่องานที่เฉพาะเจาะจงคือ น้ำยาผสมคอนกรีตประเภท F และ ประเภท G คือ ใช้น้ำยาผสมสำหรับคอนกรีตหล่อเสาเข็ม หรือใช้ผสมเข้าไปสำหรับงานซ่อมแซมที่ต้องการรับกำลังได้อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่ชั่วโมง เช่น งานเทคอนกรีตซ่อมแซมถนน น้ำยาประเภทนี้ตามสัดส่วนผสมจะใส่น้ำในส่วนผสมค่อนข้างน้อยมาก(ลดปริมาณการใช้น้ำอย่างมาก กำลังความแข็งแรงจะสูง) แต่น้ำยาจะช่วยทำให้คอนกรีตไหลตัวได้ดี เหมือนกับคอนกรีตที่ใส่น้ำปกติ

ข้อสังเกตจากการที่น้ำยาผสมคอนกรีตส่วนใหญ่จะมีคุณสมบัติในการลดน้ำ เนื่องจากน้ำในส่วนผสมคอนกรีตมีความสำคัญอย่างมาก ถ้าน้ำมีปริมาณมากเกินไป จะทำให้คอนกรีตเกิดปัญหาต่างๆ ได้อย่างมาก เช่น เกิดการแยกตัว กำลังความแข็งแรงของคอนกรีตลดลง เกิดการหดตัวอย่างมาก เมื่อน้ำระเหยออกไป ความคงทน ทนทานน้อยลง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีน้ำยาผสมคอนกรีตพิเศษ หรือสารผสมเพิ่มบางประเภท ที่ใช้ผสมคอนกรีตสำหรับงานที่เฉพาะเจาะจงอีก เช่น การใช้คอนกรีตสำหรับงานเททำห้องเย็น(สารกักกระจายฟองอากาศ) ที่ต้องใช้น้ำยาผสมคอนกรีตที่มีสารที่เพิ่มฟองอากาศเข้าไปในเนื้อคอนกรีต เพื่อที่จะช่วยให้เวลาที่เย็นจัดจนเป็นน้ำแข็งที่ยังค้างอยู่ในเนื้อคอนกรีต และมีการขยายตัว น้ำยาที่ผสมเข้าไปจะช่วยป้องกันให้คอนกรีตที่ใช้สำหรับหล่อห้องเย็น หรือที่ต้องอยู่ในสภาพอากาศที่เย็น ไม่แตกร้าวจากการขยายตัวของน้ำแข็งนั่นเอง หรือมีน้ำยาผสมคอนกรีตบางประเภทที่ช่วยทำให้คอนกรีตสดสามารถไหลเข้าไปในที่แคบ ที่ที่ไม่สามารถต่อท่อเทเข้าไปได้ถึง โดยใช้น้ำยาผสมที่สามารถทำให้คอนกรีตสามารถไหลตัวไปได้เอง โดยที่เนื้อคอนกรีตไม่แยกตัว

บริษัทฯเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำยาผสมคอนกรีตของบริษัท GCP Applied Technologies ซึ่งจำหน่ายน้ำยาผสมคอนกรีตทุกประเภท ภายใต้มาตราฐาน ASTM C494, BS 5075, GB8076-1997 น้ำยาผสมคอนกรีต ราคา น้ำยาผสมคอนกรีต GCP

1. น้ำยาผสมคอนกรีตประเภทลดน้ำและหน่วงการก่อตัวของคอนกรีต (Water Reducing and Ratarding Admixture; Type-A&D) มีคุณสมบัติช่วยหน่วงการก่อตัวคอนกรีตและลดปริมาณการใช้น้ำถึง 15% ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานและการไหลเข้าแบบ (Workability) ของคอนกรีตให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มค่าการยุบตัว (Slump) ให้สูงขึ้น ลดการเยิ้มน้ำ (Bleeding) และการแยกตัว (Seggregation) ได้ดียิ่งขึ้น แต่งผิวง่ายขึ้น เหมาะสำหรับคอนกรีตผสมเสร็จทั่วไป (สินค้าแนะนำ WRDA P529)

2. น้ำยาผสมคอนกรีตประเภทลดน้ำปริมาณมากหรือซุปเปอร์พลาสติไซเซอร์ (High Range Water Reducing Admixture or Superplasticizer; Type-F) มีคุณสมบัติช่วยลดการใช้น้ำปริมาณสูงถึง 30% ช่วยลดอัตราส่วนน้ำต่อซีเมนต์ (Water Cement Ratio) ให้ต่ำลง ส่งผลให้คอนกรีตมีกำลังอัดสูงขึ้นโดยเฉพาะกำลังอัดช่วงต้น และยังเพิ่มความสามารถในการทำงานและการไหลเข้าแบบ (Workability) และค่าการยุบตัว (Slump) ให้สูงขึ้นในเวลาเดียวกัน เหมาะสำหรับงานหล่อชิ้นส่วนคอนกรีตอัดแรงทุกประเภทที่ต้องการกำลังอัดช่วงต้นและถอดแบบในเวลาอันสั้น อาทิเช่น เสาเข็มอัดแรง คานสะพาน แผ่นพื้นอัดแรง ท่ออัดแรง เป็นต้น และยังเหมาะกับคอนกรีตผสมเสร็จที่ต้องการกำลังอัดสูง (High Strength) โดยสามารถผสมร่วมกับน้ำยาหน่วงการก่อตัวของคอนกรีต (สินค้าแนะนำ DARACEM S21C)

3. น้ำยาผสมคอนกรีตประเภทลดน้ำปริมาณมากและหน่วงการก่อตัวของคอนกรีต (High Range Water Reducing and Ratarding Admixture; Type-G) มีคุณสมบัติช่วยลดการใช้น้ำปริมาณสูงและหน่วงการก่อตัวของคอนกรีต ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานและการไหลเข้าแบบและการยุบตัว (Slump) ให้สูงขึ้น ลดการเยิ้มน้ำและการแยกตัวได้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคอนกรีตผสมเสร็จที่ต้องการขนส่งและปั๊มเป็นระยะทางไกลๆ หรืองานหล่อชิ้นส่วนคอนกรีตอัดแรง เป็นต้น

Engine by shopup.com